Chăm sóc không gian,nuôi dưỡng cảm xúc

Chăm sóc không gian,nuôi dưỡng cảm xúc

Vợ chồng sống lâu năm với nhau sẽ đến lúc cảm xúc nhạt dần đi nếu không nỗ lực duy trì và nuôi dưỡng. Nền tảng giá trị cốt lõi để giữ được tình yêu, giữ được cảm xúc là những điều thuộc về chiều sâu bên trong của mỗi người, nhưng để làm được điều này không phải ngày một ngày hai là được, trong khi bối cảnh bên ngoài có tác động không nhỏ đến cảm xúc của mỗi người. Vì vậy, đừng xem thường việc chăm sóc cho không gian sống để duy trì và nuôi dưỡng cảm xúc cho đời sống gia đình.

Làm tươi mới không gian sống không khó,đôi khi chỉ cần một bình hoa tươi

Nhìn vào ngôi nhà, chúng ta dễ dàng đoán được tâm trạng của người trong nhà. Thật vậy, trong những lúc lòng bạn trĩu nặng và buồn chán, bạn dễ dàng mặc kệ mọi thứ, chẳng buồn động tay động chân hay ngó ngàng gì đến nhà cửa. Nhưng nhà cửa càng lộn xộn, dơ bẩn thì càng làm cho bạn khó chịu, mệt mỏi. Lúc này, chỉ cần bạn xắn tay dọn dẹp, sắp đặt, trang hoàng lại nhà cửa, bạn sẽ nhanh chóng tìm lại được niềm vui, hay ít nhất là sẽ thấy dễ chịu, thoải mái, đầu óc thông thoáng hơn để đối diện hay xử lý vấn mình đang mắc kẹt.

Hình ảnh những đôi chim bên nhau toát lên sự gắn kết và yêu thương

Những lúc vợ chồng xảy ra mâu thuẫn hay có điều gì đó không hài lòng về nhau, chúng ta chỉ muốn chui vào một góc riêng nào đó để không phải “chạm mặt” người kia. Lúc này, mọi sinh hoạt thường ngày trong nhà đều bị chậm lại hoặc bị bỏ bê. Càng phản ứng như vậy thì bạn chỉ càng làm cho tình trạng này thêm tồi tệ. Sao lúc này bạn không đứng dậy, bước ra khỏi vỏ bọc tự ái để làm một điều gì đó nhằm hàn gắn quan hệ? Tạo ra một không gian ấm cúng để vợ chồng ngồi uống trà, nói chuyện và giải quyết vấn đề, như vậy chẳng phải tốt hơn sao?

Tạo bối cảnh phù hợp để vợ chồng trò chuyện

Dù có bất cứ xung đột nào xảy ra trong gia đình, dù tâm trạng bạn có như thế nào đi nữa, và dù bạn chưa tìm ra giải pháp nào để giải quyết vấn đề, thì trước tiên, hãy nhớ rằng, bối cảnh bên ngoài tác động không nhỏ đến những cảm nhận bên trong, vì vậy, đừng bao giờ bỏ bê việc chăm sóc nhà cửa.

Theo kienquoc.vn

ĐĂNG KÝ TƯ VN 

NHẬN BÁO GIÁ VÀ ƯU ĐÃI HÔM NAY

Chia sẻ:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on email
Email
Share on telegram
Telegram
FOCUS INTERIOR

FOCUS INTERIOR

Có thể bạn sẽ thích

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Focus dành cho khách hàng quan tâm và cần đơn vị

Scroll to Top