Tổng quan về vật liệu cách âm sử dụng trong thiết kế nội thất.

Tổng quan về vật liệu cách âm sử dụng trong thiết kế nội thất.

Hiện nay, việc cách âm cho kiến trúc công trình đang được mọi người vô cùng quan tâm. Các loại vật liệu cách âm trên thị trường hiện nay cũng vô cùng đa dạng và phong phú. Vậy anh chị đã tìm hiểu được vật liệu cách âm là gì? Cùng tìm hiểu thêm các loại vật liệu cách âm phổ biến trên thị trường vật liệu xây dựng hiện nay cùng Focus nhé.

Vật liệu cách âm là gì?

Vật liệu cách âm là những sản phẩm có tác dụng cách âm cho công trình xây dựng. Vật liệu cách âm giúp làm giảm sự liên kết âm thanh giữa hai không gian với nhau hoặc giữa không gian bên trong với bên ngoài và ngược lại. Vật liệu muốn cách âm tốt sẽ được làm từ những loại vật liệu đặc biệt giúp cản được sóng âm. Vật liệu cách âm giúp làm giảm sự truyền âm thanh giữa hai không gian.

Tầm quan trọng của vật liệu cách âm.

Hiện nay, các vật liệu cách âm được sử dụng vô cùng rộng rãi trên toàn thế giới. Đây có thể coi là một mốc phát triển tuyệt vời của các loại vật liệu xây dựng. Các vật liệu cách âm ra đời đã hạn chế được những âm thanh bị lọt ra ngoài và gây ảnh hưởng đến người khác. Vậy nên, hiện nay việc sử dụng các loại vật liệu cách âm cho công trình xây dựng đang trở thành xu hướng mới.

Hiện nay, công nghệ phát triển vô cùng hiện đại đã tạo nên sự đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, chủng loại của các sản phẩm vật liệu cách âm. Hãy cùng Focus tìm hiểu các loại vật liệu cách âm tốt nhất hiện nay là gì?

Vật liệu hấp thụ âm thanh.

Một trong những loại phổ biến giúp cách âm vô cùng tốt đó là các loại sản phẩm hấp thụ âm thanh. Các vật liệu này sẽ hấp thụ bớt những tác động âm thanh bên ngoài và trả lại cho không gian bên trong một không gian yên tĩnh.

Tấm xốp cách âm.

Chúng đặc biệt có tác dụng cách âm rất tốt cho các phòng thu âm, phòng chiếu phim tại nhà. Âm thanh có vang đến mấy cũng sẽ bị giảm thiểu khi sử dụng loại xốp này dán tường.

Đây là một giải pháp cách âm giúp tiết kiệm chi phí vô cùng tốt cho các hộ gia đình hoặc các quán karaoke. Các thiết kế của tấm xốp cũng vô cùng đa dạng giúp tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng hiệu quả.

Rèm cách âm.

Rèm cách âm là sản phẩm giúp giảm tiếng ồn hiệu quả được sử dụng rộng rãi phù hợp với khu vực cửa lớn, cửa sổ. Chúng ta cũng có thể sử dụng các sản phẩm rèm cách âm trong phòng ngủ để căn phòng được yên tĩnh, thoải mái.

Lớp lót sàn cách âm.

Lớp lót sàn cách âm được sử dụng để làm giảm lượng âm thanh truyền qua các vật liệu có bề mặt cứng như sàn nhựa giả gỗ. Đây cũng là một phương pháp giúp cách âm hiệu quả đối với những ngôi nhà có nhiều tầng hoặc phù hợp với các phòng hát karaoke.

Sơn làm giảm âm thanh.

Sơn cách âm hẳn là loại sản phẩm không còn gì xa lạ với chúng ta hiện nay. Các sản phẩm sơn cách âm có thể được phun hoặc lăn sơn trên tường. Từ đó tạo nên một lớp cách âm hiệu quả cho ngôi nhà của chúng ta.

Sợi thủy tinh cách âm.

Sợi thủy tinh cách âm được làm từ các loại sợi thủy tinh giúp cách âm vô cùng tốt vì có khả năng thuần hóa tiếng ồn tần số cao. Tuy nhiên loại vật liệu này khi thi công lắp đặt sẽ rất dễ gây kích ứng nên chúng ta cần cẩn thận khi sử dụng.

Hy vọng bài viết này đã đáp ứng được nhu cầu tìm hiểu vật liệu cách âm trong thi công thiết kế công trình. Qua bài viết của Focus, anh chị đã tìm cho mình được sản phẩm cách âm phù hợp hay chưa? Nếu chưa xin hãy liên hệ ngay với Focus để được tư vấn thêm nhé.

Và đừng quên cập nhật các thông tin bổ ích tại Website www.noithatfocus.com và Fapage Facebook Focus Interior nhé.

ĐĂNG KÝ TƯ VN 

NHẬN BÁO GIÁ VÀ ƯU ĐÃI HÔM NAY

Chia sẻ:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on email
Email
Share on telegram
Telegram
FOCUS INTERIOR

FOCUS INTERIOR

Có thể bạn sẽ thích

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Focus dành cho khách hàng quan tâm và cần đơn vị

Scroll to Top