Thói quen xấu khiến nội thất văn phòng xuống cấp và cách vệ sinh nội thất văn phòng hiệu quả.

Thói quen xấu khiến nội thất văn phòng xuống cấp và cách vệ sinh nội thất văn phòng hiệu quả.

Có thể bạn không hề để tâm nhưng thói quen xấu hằng ngày lại vô tình làm hư đồ nội thất văn phòng nhanh chóng, sau đây hãy cùng Focus điểm qua một số thói quen xấu này cũng như một vài lưu ý nhỏ khi vệ sinh để đồ nội thất văn phòng luôn giữ được độ bền, đẹp nhé.

“Của bền tại người” là câu nói này nhằm ý thức con người về những hành vi sử dụng đồ đạc, dù món đồ có tốt tới đâu, nếu dùng mà không biết giữ thì sẽ nhanh hỏng. Đồ nội thất văn phòng cũng vậy, những thói quen sử dụng không đúng cũng ảnh hưởng ít nhiều tới độ bền của chúng.

Thói quen để nước lạnh trên bàn

Ngày nay, bàn làm việc của chúng ta thường làm bằng các vật liệu gỗ ép là chủ yếu, nếu là nội thất văn phòng cao cấp với chất liệu chống thấm nước tốt thì không sao, nhưng với chất liệu kém, chống thấm nước kém, việc để nước lạnh trên bàn vô tình làm mặt bàn đọng nước, lâu ngày khiến bề mặt bàn phòng rộp và giãn nở gây mất thẩm mỹ và tất nhiên không thể sử dụng lâu được. Do đó, nên sử dụng miếng lót đế ly hoặc khăn giấy thấm trước khi đặt cốc nước hay chai nước lạnh lên bàn. Lau chùi mặt bàn thật khô nếu vô tình để đọng nước trên mặt bàn nhé!

Thói quen hút thuốc tại bàn làm việc

Hiện nay, tuy hút thuốc không được đón nhận nhiều tại các văn phòng, nhưng một số phòng làm việc cá nhân vẫn cho phép hút thuốc. Tàn thuốc là nhân tố gây ố vàng và hư bề mặt bàn nhanh chóng. Bên cạnh đó, tàn thuốc cũng gây cháy, lủng mặt ghế đệm, da, lưới rất nguy hiểm. Mùi thuốc bám vào đồ nội thất cũng cực kì khó chịu và khó xử lý.

Đồ đạc và phụ kiện nhiều móc khóa

Có vẻ chẳng có liên quan chút nào nhưng đồ đạc và phụ kiện nhiều móc khóa có thể vô tình làm trầy xước bề mặt nội thất văn phòng. Một số đồ móc khóa bị mắc vào mặt lưới của ghế văn phòng gây rách lưới ghế, một lỗ nhỏ cũng ảnh hưởng tới thẩm mỹ của ghế ngồi và tạo điều kiện cho lỗ thủng nhỏ rộng ra, lúc này bạn phải tốn kém nhiều tiền cho việc thay lưới ghế hoặc đệm ghế.

Trên đây là những thói quen không tốt có thể ảnh hưởng tối độ bền và vẻ đẹp của nội thất văn phòng. Vậy làm sao để giữ cho nội thất văn phòng làm việc bền và đẹp, xem thử các lưu ý vệ sinh nội thất văn phòng của Focus nhé.

Vệ sinh văn phòng và những lưu ý cần biết

Vệ sinh nội thất văn phòng là việc làm thường ngày hoặc mỗi tuần để văn phòng luôn sạch đẹp, tươm tất. Tuy nhiên, có một số lưu ý nhỏ trong quá trình dọn vệ sinh bạn cần biết để giữ đồ nội thất luôn bền đẹp.

Dù làm gì cũng cần có phương pháp để mang lại hiệu quả tốt nhất, đối với việc vệ sinh bàn ghế làm việc cũng vậy nhé. Cùng điểm qua một số lưu ý nhỏ khi vệ sinh nội thất văn phòng.

Sử dụng khăn lau mềm và đủ ẩm

Thói quen sử dụng khăn lau bàn ghế nhưng không để ý tới việc khăn có sạch không khô hay ẩm, điều này làm tổn hại tới bề mặt bàn, ghế. Vì khăn bẩn chứa cát, bụi hoặc bề mặt khăn khô cứng, qua tác động ma sát, lau chùi sẽ gây xức, trầy bề mặt.

Tránh sử dụng khăn quá ướt, vì sẽ gây đọng nước trên bề mặt bàn, ghế, nếu là bàn gỗ ép sẽ gây phồng rộp, mất thẩm mỹ.

Lưu ý khi sử dụng hóa chất tẩy rửa vết bẩn

Không sử dụng chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh nội thất văn phòng. Nhiều người vẫn có quan điểm vệ sinh nội thất văn phòng bằng nước tẩy rửa, xà phòng với suy nghĩ loại bỏ vết bẩn, ố nhanh chóng. Tuy nhiên, lại không biết rằng, chính chất tẩy rửa chứa quá nhiều sút sẽ làm hư hỏng bề mặt bàn, ghế nhanh chóng hơn, nhất là bề mặt nhựa, nếu sử dụng xà phòng mà không chùi sạch sẽ ây mốc trắng bề mặt, lâu ngày hư lớp nhựa, gây mất thẩm mỹ.

Sử dụng bàn chải để vệ sinh vải lưới ghế

Quy tắc cấm kị trong vệ sinh vải lưới ghế là không được dùng bàn chà, hay vật dụng cứng, bởi có nguy cơ làm tước sợi vải, gây mất thẩm mỹ, nhiều trường hợp bị rách, lủng lỗ và chắc chắn không thể sử dụng được nếu vải lưới lưng bị rách.

Bài viết này Focus có một số những nguyên nhân khiến nội thất văn phòng xuống cấp và các lưu ý vệ sinh nội thất văn phòng hiệu quả hơn. Văn phòng sạch đẹp giúp tăng hứng khởi làm việc, hiệu quả công việc sẽ tăng lên nhanh chóng. Đừng quên cập nhật những thông tin bổ ích trên website www.noithatfocus.com và fanpage Facebook Focus Interior nhé.

ĐĂNG KÝ TƯ VN 

NHẬN BÁO GIÁ VÀ ƯU ĐÃI HÔM NAY

Chia sẻ:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on email
Email
Share on telegram
Telegram
FOCUS INTERIOR

FOCUS INTERIOR

Có thể bạn sẽ thích

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Focus dành cho khách hàng quan tâm và cần đơn vị

Scroll to Top