Chọn lựa tủ giày thông minh phù hợp với nhà bạn.

Chọn lựa tủ giày thông minh phù hợp với nhà bạn.

Tủ giày là một trong những món đồ nội thất mà gia đình nào cũng có. Tuy nhiên, nếu những mẫu tủ truyền thống với kích thước cồng kềnh đã không còn khiến bạn yêu thích nữa thì các bạn có thể tìm hiểu thêm về các mẫu tủ giày thông minh với những tiện ích đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay. Vậy tủ giày thông minh có điểm gì đặc biệt và nên lựa chọn chúng như thế nào cho phù hợp? Hãy cùng Focus tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé.

Sự khác biệt giữa tủ giày thông minh và tủ giày thường

Nhìn chung, bề ngoài của hai loại tủ này đều trông tương tự nhau. Chúng đều là hình hộp chữ nhật với nhiều kích thước khác nhau sao cho phù hợp với diện tích của mỗi căn hộ. Tuy nhiên, giữa hai loại tủ này vẫn có rất nhiều điểm khác biệt từ thiết kế cho đến kiểu dáng.

Đối với loại tủ giày thông minh, chúng thường được thiết kế theo dạng cánh lật rất đặc biệt. Ngoài ra, tủ giày thông minh cũng có nhiều mẫu mã hơn cộng với kiểu dáng cánh mở hoặc không cánh tủ rất đặc trưng. So với tủ giày thường chỉ có các kệ ngang, thì tủ thông minh lại được cấu tạo với bản lề xoay theo hình rẻ quạt. Cũng chính bởi cấu tạo đặc biệt này mà tủ thông minh có sức chứa lớn hơn gấp 3 lần so với các loại tủ thông thường.

Màu sắc và chất liệu của hai loại tủ này cũng rất phong phú. Nếu như tủ giày được sử dụng với nhiều chất liệu khác nhau như nhôm kính, thép, gỗ,…. Ngược lại, tủ giày được thiết kế thông minh lại được ưu tiên làm bằng gỗ hơn, trong đó có cả gỗ tự nhiên và cả gỗ công nghiệp.

Kinh nghiệm chọn tủ giày thông minh phù hợp

Chọn tủ giày thông minh không khó? Cái khó là làm sao để chọn được tủ giày chất lượng và có thể khiến chúng hòa hợp được với nội thất xung quanh của căn hộ. Vì vậy, trước khi chọn tủ, các bạn nên chú ý đến một số vấn đề sau đây.

  • Kích thước tủ giày

Khi chọn tủ giày bạn cần đáp ứng được tủ giày liệu có phù hợp với kích thước của nhà mình. Ngoài ra, bạn cũng cần phải xác định được vị trí thích hợp để đặt tủ và số lượng giày dép bao nhiêu để có thể chọn được mẫu tủ phù hợp. Đặc biệt, nên tránh trường hợp sử dụng những mẫu tủ có kích thước quá nhỏ hoặc quá lớn bởi chúng sẽ gây nên những sự bất tiện và khó khăn khi sử dụng.

  • Chất liệu tủ giày

Hiện nay, hầu như các tủ đựng giày đều sử dụng các loại gỗ để làm chất liệu chính như: Gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, nhựa,… Mỗi loại tủ đều có những ưu, nhược điểm khác nhau, điển hình như:

Tủ giày bằng gỗ tự nhiên: Gỗ tự nhiên có chất lượng tốt và độ bền cao. Tuy nhiên, giá thành của nó lại cao hơn các loại chất liệu khác. Thế nhưng bù lại bạn sẽ không phải tốn quá nhiều tiền bạc cho việc sửa chữa hoặc thay cái mới nữa.

Tủ giày bằng gỗ công nghiệp: Gỗ công nghiệp có giá thành rẻ nhưng độ bền của chúng lại không cao. Thậm chí, trong quá trình vận chuyển nếu lỡ có va chạm sẽ khiến cho tủ bị nứt nẻ, bong tróc.

Tủ giày bằng nhựa: Chất liệu nhựa cũng được sử dụng phổ biến để làm tủ giày thông minh hiện nay. Tuy nhiên, chất liệu này không bền và dễ bị biến dạng khi ảnh hưởng bởi các tác động bên ngoài.

Do đó, trước khi quyết định chọn tủ giày cho căn hộ của mình. Các bạn nên tìm hiểu thật kỹ chất liệu của chúng để có thể mang đến hiệu quả tối ưu nhất nhé.

  • Chọn tủ giày thông minh với màu sắc phù hợp

Màu sắc góp phần tạo điểm nhấn và giúp kết nối mọi thứ bên trong căn nhà được trở nên cân đối, hài hòa hơn. Một chiếc tủ giày với màu sắc lạc quẻ không những khiến cho không gian không được hòa hợp mà còn khiến cho vẻ ngoài của ngôi nhà trở nên mất thẩm mỹ.

Cách tốt nhất, bạn nên tham khảo bảng màu thật cẩn thận để chọn màu sắc phù hợp. Không nên chọn những gam màu quá khác so với màu của ngôi nhà. Thay vì vậy, nên lựa chọn gam màu đơn giản như màu tường để chọn tủ giày. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn kiểu tủ có mẫu cánh gián, màu vân gỗ nhạt, xám,…


Trên đây là những thông tin bổ ích mà Focus tìm hiểu được để giúp bạn chọn lựa tủ giày sao cho phù hợp nhất. Nếu bạn vẫn không chắc chắn trong việc lựa chọn tủ giày thông minh như thế nào thì hãy liên hệ ngay với Focus để chúng tôi có thể hỗ trợ và tư vấn giúp bạn một cách chi tiết hơn nhé.

ĐĂNG KÝ TƯ VN 

NHẬN BÁO GIÁ VÀ ƯU ĐÃI HÔM NAY

Chia sẻ:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on email
Email
Share on telegram
Telegram
FOCUS INTERIOR

FOCUS INTERIOR

Có thể bạn sẽ thích

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Focus dành cho khách hàng quan tâm và cần đơn vị

Scroll to Top