Làm gì cho những bức tường phòng khách trở nên ấn tượng và hút mắt?

Làm gì cho những bức tường phòng khách trở nên ấn tượng và hút mắt?

Phòng khách là nơi mà các thành viên trong gia đình dành thời gian để sinh hoạt nhiều nhất và được coi là trung tâm của ngôi nhà nên tất cả đồ nội thất tốt nhất, đẹp nhất hay những đồ trang trí có thẩm mỹ thường được trưng bày tại đây. Để vẻ đẹp của phòng khách hoàn hảo hơn, hãy cùng Focus tìm hiểu một vài ý tưởng trang trí tường phòng khách qua bài viết này nhé.

1. Trang trí bằng các loại tranh phong thủy.

Tranh treo tường theo phong thủy có đa dạng chủ đề khác nhau nhằm xua đuổi tà khí, gia tăng vận may cho gia chủ, đem lại nguồn sinh khí cho không gian sống, xua tan bầu không khí ảm đạm. Việc trang trí những bức tranh ghép màu sắc, tinh tế sẽ giúp không gian thêm sinh động và cuốn hút hơn. Ngoài ra, tranh ghép được thiết kế đặc biệt, đa dạng màu sắc, thiết kế tinh xảo sẽ là món quà tuyệt vời cho phòng khách.

Đối với tranh phong thủy, việc chọn lựa cần khéo léo và kỹ càng vì tính thẩm mỹ cũng như giá thành của chúng khá cao.

2. Trang trí bằng kệ trang trí.

Hiện nay, những chiếc giá treo cồng kềnh đang không còn là xu hướng trang trí tường cho phòng khách, thay vào đó là những chiếc kệ trang trí nhỏ gọn, tiết kiệm không gian cũng như đa dạng về các mẫu. Loại kệ trang trí này có kết cấu hoàn toàn giấu kín, khi lắp đặt sẽ không thấy bất kỳ chi tiết nào lộ ra ngoài, vừa đảm bảo khả năng chịu lực vừa tăng tính thẩm mỹ của sản phẩm. Nhờ vậy có thể tận dụng hiệu quả những khoảng trống trên bức tường để làm cho ngôi nhà thêm sinh động.

Việc tìm vị trí lắp đặt phù hợp và thiết kế kệ trang trí có tính thẩm mỹ đòi hỏi có sự tư vấn hợp lý của người bán hàng hoặc được thiết kế mẫu riêng bởi mỗi căn hộ lại có diện tích khác nhau, cách bày trí đồ đạc không giống nhau. Nếu không khéo léo kết hợp đồng bộ và hài hòa thì sẽ khó đạt tổng thể phòng khách hiện đại, đẹp mắt.

3. Trang trí bằng gỗ công nghiệp.

Gỗ công nghiệp có bề ngoài vân gỗ giống với gỗ tự nhiên, tuy nhiên với giá thành rẻ cùng độ bền chắc tốt hơn nên loại gỗ này đang ngày càng được lựa chọn thích hợp trang trí cả tường nội thất lẫn ngoại thất àm không sợ bị cong vênh, biến dạng do ảnh hưởng của thời tiết. Có rất nhiều loại gỗ công nghiệp đã được sử dụng trong thiết kế nội thất hiện nay, trong đó phải kể đến các loại cốt gỗ như MFC, MDF, HD,…cùng các chất liệu bề mặt như Melamine, Laminate, Veneer,…

4. Trang trí bằng giấy dán tường.

Vật liệu này khá phù hợp cho những khách hàng thường xuyên muốn thay đổi nếu đã chán kiểu dáng trang trí tường cũ, bạn có thể dễ dàng loại bỏ và thay mới. Giấy dán tường là một trong những vật liệu trang trí tường nhẹ nhàng và thẩm mĩ nhất nhờ vào sự đa dạng trong mẫu mã, màu sắc và kiểu dáng. So với việc sử dụng sơn hay để lại nhiều vết sơn bẩn dưới sàn, việc thi công giấy dán tường sạch sẽ và gọn gàng hơn nhiều, tất cả bạn cần là giấy dán tường và keo dán. Việc này cũng giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức.

Nếu bạn sử dụng giấy dán tường, nên chú ý vào chất lượng tường, tường quá gồ ghề sẽ khó sử dụng. Một nhược điểm khác là giấy dán tường khá dễ bị bong tróc bởi tác động bên ngoài. Vì thế, nếu nhà có trẻ nhỏ, hãy cân nhắc khi tham khảo ý tưởng này.

5. Trang trí bằng xốp dán tường.

Đây cũng chính là một lựa chọn phù hợp cho những khách hàng thường xuyên muốn thay đổi. Xốp dán tường khá dễ trong việc thi công. Cấu tạo từ nhựa và xốp giúp vật liệu trang trí tường này có khả năng chống ẩm và chống thấm tốt, hạn chế tối đa điều kiện phát triển của vi khuẩn và nấm mốc. Độ dày vượt trội cùng khả năng đàn hồi tốt giúp sản phẩm dễ dàng che lấp những khuyết điểm như tường gồ ghề hay bị bám bẩn lâu năm, bạn chỉ cần lau qua là những vết bẩn sẽ biến mất.

Xốp dán tường có nhiều kiểu đẹp, độc, lạ cũng như giá thành không quá cao. Cũng giống như giấy dán tường, xốp dán tường rất dễ bong tróc khi bị tác động từ bên ngoài.

Trên đây là tổng hợp những ý tưởng trang trí tường phòng khách đẹp nhất, đừng quên like, share nếu bạn thấy hay và hãy góp ý cho chúng tôi nếu bạn muốn bổ sung những ý tưởng trang trí đẹp, độc, lạ. Chúng tôi luôn lắng nghe phản hồi của bạn.

Liên hệ với Focus ngay để được tư vấn và giải đáp về thiết kế, thi công nội thất nhé.

ĐĂNG KÝ TƯ VN 

NHẬN BÁO GIÁ VÀ ƯU ĐÃI HÔM NAY

Chia sẻ:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on email
Email
Share on telegram
Telegram
FOCUS INTERIOR

FOCUS INTERIOR

Có thể bạn sẽ thích

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Focus dành cho khách hàng quan tâm và cần đơn vị

Scroll to Top