Tủ quần áo nên để cửa lùa hay cửa mở

Tủ quần áo nên để cửa lùa hay cửa mở

Tủ quần áo là một trong những đồ nội thất quan trọng trong gia đình. Việc lựa chọn tủ quần áo phù hợp không chỉ giúp cuộc sống trở nên tiện lợi hơn mà còn giúp bảo quản và cất giữ quần áo.

Hiện nay, tủ quần áo phổ biến 2 loại cửa lùa và cửa mở, vậy nên chọn loại nào là phù hợp nhất? Hãy cùng tìm hiểu dựa trên những so sánh mà Focus đưa ra bên dưới nhé.

Tủ cửa lùa có ưu điểm lớn nhất là về mặt diện tích. Cửa lùa nằm trên một mặt phẳng và được mở bằng cách trượt ngang nên rất dễ mở và không chiếm diện tích không gian khi mở cửa tủ, rất phù hợp cho phòng ngủ nhỏ hoặc những phòng ngủ các hốc tường trống đặt tủ âm tường. Ngoài ra, tủ cửa lùa tạo cho người nhìn cảm giác hiện đại khi đặt chân vào phòng ngủ vì sự sang trọng và thiết kế đơn giản, bắt mắt. Về nhược điểm, tủ cửa lùa có độ kín không cao, nhìn bên ngoài có vẻ che hết được bên trong nhưng thực tế khe hở khá lớn, dễ khiến quần áo bám bụi và đường ray dễ tích tụ bụi ảnh hưởng đến việc sử dụng, ngoài ra côn trùng có thể chui vào.

Tủ cửa mở là loại tủ quần áo truyền thống với cách mở cửa ra phía ngoài với cánh cửa được kết nối với thân tủ bằng bản lề. Chúng ta lấy hay sắp quần áo một cách dễ dàng, tiện lợi vì cánh cửa tủ có thể mở ra góc 90° khiến không gian tủ có vẻ rộng rãi hơn. Độ kín của tủ cửa mở khít cao, ngăn được côn trùng. Về nhược điểm, tủ cửa mở tốn nhiều diện tích, cánh tủ không thể đẩy vào trong mà chỉ có thể mở ra ngoài. Do đó, nếu phòng ngủ không đủ diện tích, khoảng cách từ tủ đến giường bị hẹp, nhỏ hơn 60cm, cửa tủ có thể không mở được hoặc khi dùng sẽ bất tiện.

Theo như những so sánh mà Focus đã đề cập như trên, tủ cửa lùa và tủ cửa mở đều có những ưu nhược điểm riêng, việc chọn tủ quần áo nào phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu của mỗi gia chủ. Focus sẽ tư vấn hợp lý, cụ thể cho từng không gian và nhu cầu sử dụng của khách hàng.

ĐĂNG KÝ TƯ VN 

NHẬN BÁO GIÁ VÀ ƯU ĐÃI HÔM NAY

Chia sẻ:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on email
Email
Share on telegram
Telegram
FOCUS INTERIOR

FOCUS INTERIOR

Có thể bạn sẽ thích

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Focus dành cho khách hàng quan tâm và cần đơn vị

Scroll to Top