Ngôi nhà sạch, an toàn và phong cách thời hậu Covid

Ngôi nhà sạch, an toàn và phong cách thời hậu Covid

Đại dịch diễn ra từ cuối năm 2019 đến nay đã đặt ra những yêu cầu mới về môi trường sống trong nhà cũng như những thiết kế sáng tạo nhằm giữ an toàn, thoải mái cho gia đình của chúng ta.

Ngôi nhà giờ đây không chỉ là nơi để thư giãn, ăn uống và dành thời gian cho gia đình mà đã trở thành nơi làm việc, nơi cách ly, chỗ học tập và luyện tập thể dục… Khi kiến thức khoa học về COVID-19 ngày càng nhiều hơn, người tiêu dùng sẽ phản hồi bằng cách áp dụng các hành vi mới và điều chỉnh các phương pháp tiếp cận cũ. Mọi vật dụng vào nhà giờ đây đều được nhìn qua lăng kính cực kỳ vệ sinh. Nó đã ở đâu? Ai đã chạm vào nó?

Với nhu cầu đó, các nhà thiết kế sáng tạo bắt đầu nhìn xa hơn sản phẩm tẩy rửa gia dụng và bắt đầu kết hợp các đặc tính kháng khuẩn vào mọi thứ, từ tủ đựng quần áo đến các thiết bị cá nhân hay sơn tường.

Có vẻ như COVID-19 sẽ là một phần trong cuộc sống của chúng ta theo một cách nào đó; về lâu dài, ngành thiết bị gia dụng toàn cầu trị giá 588 tỷ USD sẽ chuyển hướng để tập trung vào vấn đề vệ sinh.

Chẳng hạn, chức năng “không chạm” được thêm vào thiết bị gia dụng để vừa dễ sử dụng vừa tăng cường vệ sinh.

“Những biến cố xảy ra trong năm 2020 cơ bản đã thay đổi ngành thiết bị gia dụng toàn cầu”, tập đoàn Samsung khẳng định.

Samsung đã giới thiệu AirDresser, một thiết bị sử dụng hơi nước ở nhiệt độ cao để chăm sóc quần áo và loại bỏ vi khuẩn khỏi vải. Whirlpool cũng tập trung vào việc khử trùng quần áo và khăn trải giường, thêm “chu trình làm vệ sinh” vào máy giặt của mình để loại bỏ 99,9% ba loại vi khuẩn phổ biến trong gia đình mà nhà sản xuất tuyên bố có thể vẫn còn ẩn náu trong quần áo được giặt bằng máy thông thường.

LG Electronics cũng thông báo họ đang phát triển một robot tự động, sẽ ra mắt vào cuối năm nay, sử dụng tia cực tím để khử trùng bề mặt ở những khu vực đông người qua lại nhằm giảm tiếp xúc với vi khuẩn và vi trùng có hại.

Hơn nữa, giới chuyên gia dự đoán lọc không khí đang nhanh chóng trở thành một việc bắt buộc trong gia đình, đặc biệt là với những gia đình có các thành viên dễ bị tổn thương.

Nếu trước kia, các hệ thống và thiết bị lọc không khí chỉ có tác dụng với nấm mốc, bụi, thì giờ đây, chúng phải hiệu quả với các virus siêu nhỏ, có khả năng lây nhiễm. Hơn nữa, các thiết bị này cũng phải hòa nhập liền lạc với phần còn lại của ngôi nhà và với cách sống của chủ nhân. Đại dịch toàn cầu đang dần thấm sâu vào ý thức tập thể của chúng ta. Và các thiết bị lọc khí sẽ không còn là một thiết bị xa xỉ.

Có thể thấy các nhà thiết kế đang tìm cách vận dụng công nghệ tiên tiến để giữ cho ngôi nhà được an toàn và thoải mái, đồng thời không làm mất đi yếu tố thẩm mỹ của không gian.

Máy lọc không khí đẹp như một tác phẩm nghệ thuật treo tường

Các thiết bị gia dụng trong nhà mang lại nhiều lợi ích, nhưng chúng cũng có thể trông cồng kềnh và lạc lõng trong không gian tổng thể. Công ty Sauberair có trụ sở tại Đài Loan đã có sáng kiến “ngụy trang” phát minh mới nhất của họ thành vật dụng trang trí –  tạo ra một máy lọc không khí kiểu dáng đẹp trông giống như tác phẩm nghệ thuật trên tường.

Mặc dù nhỏ, gọn nhưng Sauberair FLAT đạt tốc độ phân phối khí cao, có khả năng làm sạch không gian 19m2 trong vòng 12 phút hoặc không gian 32m2 trong 20 phút.

Sauberair FLAT-BT còn có loa Bluetooth có thể phát nhạc hoặc hoạt động như một đồng hồ báo thức.

Quạt trần không cánh sử dụng ít năng lượng và khử khuẩn

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore đã phát triển chiếc quạt trần có khả năng làm mát một căn phòng nhỏ với tốc độ gấp đôi quạt thông thường (khoảng 100 mét khối mỗi phút), trong khi chỉ sử dụng hơn một nửa năng lượng (42 watt so với 75 watt).

Quạt Vortec có hình dạng giống như một UFO, cho phép không khí thổi ra bên ngoài từ đỉnh của vòng xoáy quay, tạo ra một bức màn không khí rơi xuống và làm mát những người xung quanh nó.

Quạt thông thường chỉ thổi không khí xuống phía dưới và những người ở vùng ngoại vi của nó không cảm thấy mát mẻ như những người ở ngay bên dưới. Vortec cũng không có bất kỳ cánh quạt nào lộ ra ngoài, nên an toàn khi chạm vào ngay cả khi đang quay và có thể lắp trên trần thấp hơn quạt thông thường.

Ngoài ra, ở trung tâm của quạt còn có một đèn LED. Nguồn sáng tia cực tím (UV) cũng giúp tiêu diệt các vi sinh vật như vi khuẩn và vi rút, giảm sự lây lan bệnh tật qua không khí trong không gian hạn chế.

Kệ khử khuẩn thông minh

Muhō là một giải pháp thông minh dành cho hộ gia đình giúp khử trùng các thiết bị và bàn tay của bạn ngay lập tức.

Đại dịch COVID-19 khiến chúng ta phải thay đổi nhiều thói quen và đặc biệt khiến chúng ta nhận thức rõ hơn về sự cần thiết phải vệ sinh tay và các vật dụng ngay khi bước vào nhà.

Với mục tiêu tạo ra các giải pháp thiết bị gia đình sau COVID-19, Electrolux đã hợp tác với một nhóm chuyên viên tại Viện Thiết kế Umeå để phát triển một “trạm vệ sinh hành lang”.

Muhō mở ra xu hướng về một loại đồ nội thất mới có thể giữ cho cuộc sống được ngăn nắp và an toàn. Được thiết kế để đặt ở vị trí thuận tiện ngay lối vào nhà, nó cho phép bạn khử trùng ngay lập tức thiết bị và bàn tay của mình, ngăn chặn bất kỳ vi trùng tiềm ẩn nào xâm nhập vào nhà.

Vì ánh sáng UV hoạt động như một chất khử trùng bằng cách phá vỡ DNA của bất kỳ vi khuẩn hoặc vi rút nào, Muhō đi kèm với ba kệ hỗ trợ ánh sáng UV-C để đặt các vật dụng như điện thoại, chìa khóa, ví hoặc kính râm. Khi vật dụng được đặt trên kệ, một cảm biến tiếp xúc sẽ kích hoạt ánh sáng UV-C trong vài giây, tiêu diệt bất kỳ vi trùng nào tích tụ trên bề mặt.

Kệ thấp nhất là nơi bạn có thể rửa tay trong khi các vật dụng được khử khuẩn. Để thêm phần tinh tế cho thiết kế, Muhō đi kèm với một chiếc gương thông minh không chỉ cho phép bạn kiểm tra diện mạo của mình mà còn cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về nhiệt độ và thời tiết.

Theo An Bình

ĐĂNG KÝ TƯ VN 

NHẬN BÁO GIÁ VÀ ƯU ĐÃI HÔM NAY

Chia sẻ:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on email
Email
Share on telegram
Telegram
FOCUS INTERIOR

FOCUS INTERIOR

Có thể bạn sẽ thích

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Focus dành cho khách hàng quan tâm và cần đơn vị

Scroll to Top