Những lưu ý khi làm nội thất căn hộ cho kịp ngày tết

Những lưu ý khi làm nội thất căn hộ cho kịp ngày tết

Thường sẽ có một số khách hàng mong muốn làm xong nội thất căn hộ để kịp ăn tết trong nhà mới. Đây là mong muốn chính đáng, tuy nhiên cần xem xét tính khả thi để mong muốn đó thật sự hoàn thành mỹ mãn bởi có nhiều vấn đề cần xem xét và tính toán kỹ lưỡng để không bể kế hoạch và mọi thứ trở nên nháo nhào, lộn xộn và đầy áp lực khi có quá nhiều thứ phải hoàn tất cuối năm mà quanh quẩn là để cho xong căn nhà mới.

Các vấn đề khách hàng cần xem xét:

Tổng thời gian  để hoàn thành có kịp hay không. Bài viết này dành cho khách hàng là chủ căn hộ nhận nhà cuối năm, các khách hàng khác như nhà phố, biệt thự có thể tham khảo. Với căn hộ thì quy trình để làm nội thất là:

Thiết kế: với công trình để ở thì rất cần một thiết kế hoàn chỉnh để giúp khách hàng nhìn thấy trước không gian nội thất sau khi hoàn thành, từ màu sắc, cách sắp đặt đồ đạc, hình dáng các vật dụng cho đến các chi tiết công năng từng vật dụng. Đây là sự đầu tư vô cùng quan trọng quyết định phần lớn đến sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng sau này.

Việc thiết kế bắt đầu từ mặt bằng bố trí xem cái giường nên thế nào, giường hộp hay giường rời chân cao, vị trí tủ áo, tủ ti vi, bàn học,… nghe đơn giản vậy nhưng các công ty thiết kế đều có các giải pháp khác biệt, độc đáo hơn so với những gì khách hàng suy nghĩ thông thường.

Sau khi thống nhất mặt bằng bố trí là sẽ đến bản vẽ 3D hay gọi là phối cảnh, nó giống như ảnh thật sau khi hoàn thành,  có chất liệu, màu sắc và giúp khách hàng cảm nhận khá trọn vẹn không gian nội thất ước muốn. Thời gian để có thiết kế cần khoản 20 ngày.

Xin phép: là quy định bắt buộc của Ban quản lý. Nếu chỉ mua đồ rời để vào thì thời gian xin phép nhanh nhưng thường chỉ phù hợp các căn hộ đầu tư cho thuê hoặc nhu cầu rất đơn giản. Với các căn hộ có yêu cầu đầu tư cao hơn thường để ở thì sẽ can thiệp đến hệ thống điện, trần đèn, máy lạnh thì thời gian xin phép lâu hơn, khoản 6-10 ngày. 

Báo giá: Báo giá chỉ nên được thực hiện sau khi đã thống nhất thiết kế, báo rõ công tác, chủng loại vật tư, thiết bị, khối lượng theo thiết kế đã có thì báo giá mới thực tế và không phát sinh.

Hợp đồng thi công: Chắc chắc sẽ cần hai bên thời gian để thống nhất các điều khoản thống nhất. Một công trình được thực hiện suông sẻ ít nhiều là do có Hợp đồng được hai bên thống nhất rõ ràng về thời gian hoàn thành, giá trị và các điều kiện phát sinh, trách nhiệm từng bên.

Thi công: đây là giai đoạn biến những gì trên giấy thành thực tế. Thời gian thi công khá linh động và với căn hộ thì sẽ cần khoản 45 ngày trở lên để thi công cho căn hộ có đầy đủ nội thất và có mức đầu tư khá. Với công trình nhiều hạng mục và thay đổi nhiều về tường, trần, nền,..(hoàn thiện) thì thời gian có thể từ 60 ngày

Tổng thời gian từ thiết kế đến thi công cho một căn hộ đầu tư mức khá bao gồm các bước như trên từ 75-90 ngày là bình thường.

Chi phí thi công cuối năm: sẽ cao hơn do chi phí thợ tăng cao cũng như vật liệu đều tăng.

Rủi ro về tiến độ: sẽ có nhiều rủi ro cho ngày hoàn thành vì có khá nhiều yếu tố ảnh hưởng tiến độ như thiếu thợ, các nhà cung cấp hết hàng cuối năm hay nghỉ tết sớm, các phát sinh hay thay đổi trong thiết kế dẫn đến kéo dài thời gian hơn và áp lực hoàn thành ngày gần tết sẽ càng cao.

Chất lượng công trình: trong thời gian vội vàng cuối năm, chắc chắc nhà thầu cũng khó mà hoàn tất tỉ mỉ hay xử lý hết các sai sót nếu có và đây là điều quan trọng nhất ảnh hưởng đến tâm trạng của khách hàng ngày tết khi thấy đâu đó các lỗi thi công mà không thể xử lý kịp.

Thanh quyết toán vội vàng: Khi nhà thầu làm xong là cũng gần tết và bắt đầu chạy quyết toán để kịp thu tiền. Khách hàng sẽ không có thời gian để kiểm tra và làm việc với nhà thầu vì ai cũng bận cuối năm. Kết quả là áp lực cho các bên và nhất là khách hàng không có thời gian để mà kiểm tra những vẫn phải nghiệm thu và thanh toán cho nhà thầu.

Với những điều có thể xảy ra như vậy, mong muốn để hoàn tất ngôi nhà kịp tết là điều khách hàng hết sức cân nhắc. Thường phải có thời gian dự phòng và dư giả hơn so với kế hoạch để đề phòng các tình huống có thể xảy ra thì mới yên tâm và thong thả cuối năm. Ngược lại, vội vàng, thúc ép thì kết quả thường khó mà hài lòng. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng các bước, thời gian đủ và có dự phòng sẽ mang đến kết quả mỹ mãn.

Với giá trị hướng đến sự hài lòng của khách hàng – Focus on Happiness, Công ty Focus thường xem xét và tư vấn kỹ cho khách hàng quy trình và thời gian thực hiện và chỉ nhận công trình khi nhận thấy đủ điều kiện đảm báo mang đến cho khách hàng hài lòng, không vì mong  muốn có thêm Hợp đồng mà mang đến rủi ro cho mình và cho khách hàng.

ĐĂNG KÝ TƯ VN 

NHẬN BÁO GIÁ VÀ ƯU ĐÃI HÔM NAY

Chia sẻ:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on email
Email
Share on telegram
Telegram
FOCUS INTERIOR

FOCUS INTERIOR

Có thể bạn sẽ thích

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Focus dành cho khách hàng quan tâm và cần đơn vị

Scroll to Top