Những lời nói “Không” ngọt ngào

Những lời nói “Không” ngọt ngào

Nhiều lúc nói “ KHÔNG” chẳng dễ dàng chút nào, nhất là với những người thân yêu của mình. Nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng nên, hay cũng có thể nói “CÓ”.
Còn với người phải nghe chữ “KHÔNG”, cũng khó khăn không kém, vì điều đó đồng nghĩa với việc họ bị khước từ, sự kỳ vọng của họ không được đáp trả.
Trong cuộc sống, sẽ có không ít lúc vợ chồng phải đối mặt với chữ “KHÔNG”, và hệ quả là không khí gia đình ngột ngạt, căng thẳng, khó chịu, giận hờn, tủi thân, phiền muộn, lo lắng, nghi ngờ…

Nếu có thể, đừng làm không khí gia đình ngột ngạt khó thở

Trong rất nhiều trường hợp, nói “KHÔNG” không mang ý nghĩa từ chối, nhưng là chưa thích hợp, chưa đúng lúc, chưa thuận lợi… hoặc có một cách khác tốt hơn.
Tuy nhiên, khi chữ “KHÔNG” được thốt ra, dù đó là điều chính đáng đi nữa thì đôi lúc người nói ít nhiều cảm thấy áy náy, và người nghe ít nhiều cảm thấy chạnh lòng. Dĩ nhiên là mỗi người phải tự xử lý cảm xúc của mình rồi, nhưng nếu muốn, chúng ta vẫn có thể nói “KHÔNG” một cách ngọt ngào hơn.
Đó là sau khi nói “KHÔNG”, bạn hãy làm một hành động gì đó mang ý nghĩa “CÓ”.
Khi vợ có việc phải vắng nhà vài ngày, lời thỉnh cầu của chồng là: “Ở nhà đi em!”. “Dù không có mặt bên cạnh anh trong những ngày sắp tới, nhưng em luôn hiện diện bên anh”, thông điệp là vậy, và thể hiện nó bằng cách nào? Dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ; chuẩn bị sẵn những đồ dùng, vật dụng, thức ăn… cho anh ấy trong vài ngày; để lại những lời hướng dẫn nơi dễ thấy nhất để khi cần, anh ấy có thể tìm ra hoặc biết phải làm gì…

Để sẵn đôi giày đã được đánh bóng, một thông điệp “CÓ”

Có những dịp cuối tuần chồng phải dành luôn cho công việc, đành phải nói “KHÔNG” với bữa cơm quây quần mà vợ đã cất công chuẩn bị. Vậy thì hãy dùng những hành động “CÓ” để vợ cảm nhận được tình yêu và trách nhiệm của chồng. Thông điệp: “Chưa sắp xếp được nhiều thời gian hơn cho nhau, nhưng dù làm việc gì, anh cũng nghĩ về em và về gia đình của chúng ta.” Và cách thể hiện: Gọi điện thoại hoặc nhắn tin cho cô ấy khi có thể để hỏi thăm, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ thông tin về công việc đang làm… Khi đã xong việc, hãy dành thời gian và sự ân cần nhiều hơn cho cô ấy.

Thỉnh thoảng chuẩn bị phòng tắm cho vợ, một thông điệp “CÓ”

Điều quan trọng là trong những lời nói “KHÔNG”, và trong mỗi hành động mang thông điệp “CÓ”, hãy đặt vào đó sự chân thành và yêu thương.

Theo kienquoc.vn

ĐĂNG KÝ TƯ VN 

NHẬN BÁO GIÁ VÀ ƯU ĐÃI HÔM NAY

Chia sẻ:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on email
Email
Share on telegram
Telegram
FOCUS INTERIOR

FOCUS INTERIOR

Có thể bạn sẽ thích

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Focus dành cho khách hàng quan tâm và cần đơn vị

Scroll to Top