Tôn trọng không gian riêng của nhau

Tôn trọng không gian riêng của nhau

Dù sống trong một nhà, dù là vợ chồng với nhau, nhưng mỗi người đều cần có không gian riêng nhất định. Điều này chẳng có gì sai trái cả nếu không muốn nói là vô cùng cần thiết cho cuộc sống của mỗi người và cho sự bền chặt của đời sống hôn nhân.

Tôn trọng không gian riêng của nhau.

Hãy để yên cho chồng những lúc anh ấy muốn ở một mình. Có thể anh ấy đang gặp rắc rối nào đó nhưng đừng bắt anh ấy phải chia sẻ ngay khi anh ấy chưa sẵn sàng. Đừng xâm phạm vào tâm trí, thời gian, không gian… của anh ấy vào những lúc như thế này.

Pha một ấm trà và để cho anh ấy một mình- đã là sẻ chia.

Có những lúc người vợ cũng cần một khoảng lặng cho riêng cô ấy. Lúc này, đừng khó chịu hay phàn nàn khi nhà cửa vắng lạnh bởi thiếu bàn tay chăm sóc của cô ấy. Để cho cô ấy được tự do và thoải mái trong thế giới riêng. Khi cô ấy tìm lại được bình yên thì mọi thứ trong nhà sẽ ổn định lại ngay thôi.

Cắm một lọ hoa nhỏ và để cô ấy một mình- đã là sẻ chia.

Điều quan trọng nhất là vợ chồng phải hiểu ý nhau, biết khi nào cần chia sẻ cùng nhau, khi nào cần những giờ phút riêng tư.
Có thể biến nhiều không gian trong căn hộ thành nơi dành cho sự riêng tư và tĩnh lặng ấy. Đó có thể là góc đọc sách, một chiếc bàn nhỏ với ghế đơn, hay hành lang ngoài ban công… Những góc này chỉ nên bố trí một chỗ ngồi. Khi thấy vợ/chồng mình tìm đến góc ấy thì ta hiểu rằng, người ấy đang cần yên tĩnh và hãy tôn trọng.

Góc đọc sách nhỏ cho những lúc cần tìm giải pháp một mình.

Chân thành không phải tất cả mọi chuyện đều nên nói, và chia sẻ thì không phải lúc nào cũng thích hợp. Chỉ cần vợ chồng thật sự ý thức về trách nhiệm của mình với gia đình và thật sự tin tưởng nhau, rồi hãy thoải mái cho nhau những giây phút riêng tư.

Theo kienquoc.vn

ĐĂNG KÝ TƯ VN 

NHẬN BÁO GIÁ VÀ ƯU ĐÃI HÔM NAY

Chia sẻ:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on email
Email
Share on telegram
Telegram
FOCUS INTERIOR

FOCUS INTERIOR

Có thể bạn sẽ thích

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Focus dành cho khách hàng quan tâm và cần đơn vị

Scroll to Top