Sắc Màu Kích Thích Bữa Ăn Ngon

Sắc Màu Kích Thích Bữa Ăn Ngon

Chất lượng của một bữa ăn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Không phải cứ hễ có thức ăn bổ dưỡng thì nhất định sẽ có được một bữa ăn ngon, cũng chẳng phải cứ nấu cho ngon thì bữa ăn sẽ vừa miệng. Chẳng phải chúng ta vẫn thường nghe nói: Bát sạch cũng làm cho bữa cơm ngon hơn sao? Khi đồng lòng và vui vẻ bên nhau thì “râu tôm nấu với ruột bầu” cũng trở thành món số dzách cho cặp đôi hạnh phúc đấy sao? Một trong những yếu tố giúp cho không khí gia đình và những bữa cơm thêm ngọt lành và ngon miệng, đậm đà và đầm ấm hơn đó chính là biết ứng dụng những điều kỳ diệu của màu sắc.

– Màu sắc không chỉ có ý nghĩa về mặt thẩm mỹ, mà còn mang lại rất nhiều giá trị về mặt tinh thần và cảm xúc cho con người. Vì thế, bạn hãy khám phá thế giới sắc màu để biết được những tác động của màu sắc đến tâm lý con người, từ đó chủ động điểm tô cho những bữa ăn gia đình thêm chất lượng.

– Khi ăn, chúng ta không chỉ thưởng thức món ăn bằng miệng – vị giác, nhưng còn bằng nhiều giác quan khác, trong đó mắt – thị giác đóng vai trò không nhỏ. Chẳng thế mà mọi món ăn Việt luôn chú trọng đến màu sắc trong chế biến và trình bày. Từ những món đơn giản nhất như đĩa rau trộn, bạn đã bắt gặp được sự pha trộn không dưới năm màu sắc: xanh của xà lách, đỏ của cà chua, tím của hành, trắng và vàng của lòng trắng và lòng đỏ trứng luộc… Những lát dưa leo, cà chua, hành phi, hành lá xắt, cần tây, rau ngò, ớt tỉa… sẽ tăng thêm màu sắc cho đĩa thức ăn. Bân cạnh đó, gia vị cũng góp phần vào giá trị dinh dưỡng cho món ăn. Các sắc màu đó quyện vào nhau tạo nên một bức tranh hài hòa đa sắc, kích thích thị giác, tạo phản ứng tiết nước bọt và sự háo hức trước khi ăn. Màu sắc khiến cho món ăn đẹp hơn, ngon hơn, hấp dẫn hơn ngay từ ánh nhìn đầu tiên!

– Bữa ăn ngon còn phụ thuộc vào những yếu tố chẳng liên quan gì đến món ăn, đó là không gian khu vực bàn ăn. Cách nào để bạn nuốt nổi cao lương mĩ vị khi trong lòng mang vác những âu sầu, buồn lo? Cũng thế, bạn chẳng thể có một bữa ăn ngon trong một không gian âm u, lạnh lẽo, ảm đạm. Vì thế, khu vực phòng ăn tuyệt đối không được sử dụng quá nhiều màu trầm dễ gây cảm giác chán ăn. Những nghiên cứu khoa học cho biết, trong phòng ăn tránh chọn những màu sắc ít xuất hiện trong thực phẩm con người sử dụng, vì những màu đó không mang lại cảm giác kích thích ăn uống, ví dụ như màu xanh da trời. Màu hồng và màu tím cũng là những màu sắc hạn chế cảm giác thèm ăn.

– Màu vàng và màu kem được xem là hai màu phù hợp nhất cho phòng ăn bởi nó có tác dụng kích thích ăn uống, có lợi cho khả năng tiêu hóa, cũng như tạo ra một không gian ấm cúng. Đây là sắc màu của hòa đồng và thân thiện, giúp mang lại cảm giác thân mật và gần gũi trong bữa ăn. Ngoài ra, đây là hai màu rất dễ phối hợp hài hòa với những màu khác mà không sợ chõi hay mất cân đối.

– Đỏ mang năng lượng rất dồi dào và gợi cảm giác ấm áp. Màu cam không chỉ bắt mắt và gây ấn tượng mạnh mà còn kích thích cảm giác thèm ăn. Màu xanh lá cây mang lại sinh khí và sức khỏe… Đó là những màu sắc được khuyến khích sử dụng ở phòng ăn và nhà bếp bởi nó mang lại bầu khí thân thiện và cởi mở.

– Nắm được những tác động mà màu sắc mang lại – cả trong việc trình bày món ăn cũng như trang trí không gian phòng ăn, gia đình bạn sẽ luôn có được những bữa ăn quây quần, đầm ấm và ngon miệng!

kienquoc.vn

 

ĐĂNG KÝ TƯ VN 

NHẬN BÁO GIÁ VÀ ƯU ĐÃI HÔM NAY

Chia sẻ:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on email
Email
Share on telegram
Telegram
FOCUS INTERIOR

FOCUS INTERIOR

Có thể bạn sẽ thích

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Focus dành cho khách hàng quan tâm và cần đơn vị

Scroll to Top