Hoa & Cây Xanh Trong Phòng Ngủ

Hoa & Cây Xanh Trong Phòng Ngủ

Trồng cây xanh trong nhà không những giúp tôn lên vẻ đẹp cho căn nhà mà còn làm sạch không khí, mang lại sự thư thái, dễ chịu và sức sống dồi dào cho không gian sống. Tuy nhiên, những loài thực vật này không phải chỉ có lợi hay hoàn toàn vô hại, mà nó còn mang những khuyết điểm và bất lợi nhất định.

Ban ngày, cây xanh thực hiện vai trò quang hợp, sẽ thải khí O2 và hấp thu khí CO2 – có lợi cho chúng ta, nhưng đêm đến thì quá trình này sẽ được thực hiện ngược lại – vô cùng có hại. Thế nên trong phòng ngủ có hoa lá hoặc cây xanh vào buổi tối thì sẽ rất bất lợi cho hô hấp. Vì vậy, ban ngày, bạn có thể đem chúng đặt vào phòng để làm đẹp không gian và làm sạch không khí, nhưng ban đêm thì phải mang chúng ra khỏi phòng ngủ.

Để ý các loại hoa trong phòng ngủ có mùi hương đậm

Có một số loài hoa có thể làm cho không khí trong lành nhưng cũng mang lại một vài tác dụng phụ cho con người. Sau đây là một vài loài hoa chúng ta cần lưu ý:

– Hoa Hồng có thể hấp thu một lượng lớn khí có hại, nhưng mùi hương nồng nàn mà nó phát ra có thể khiến không khí ngột ngạt, khó chịu; nặng hơn thì nó ảnh hưởng đến hô hấp, làm cho chúng ta thở khó khăn.

– Mùi hương của hoa Bách hợp ngửi lâu sẽ khiến cho khu thần kinh của con người hưng hấp quá độ dẫn đến mất ngủ.

– Hoa nhài, Dạ lý hương là những loài hoa có hương vị ngọt ngào, nhưng dễ khiến chúng ta ngủ mê man trong không khí thơm ngào ngạt. Hạt của Dạ lý hương phát tán trong đêm gây kích thích khứu giác sẽ khiến người mắc bệnh cao huyết áp và bệnh tim mạch cảm thấy chóng mặt; nhưng Dạ lý hương lại là một loài hoa để thưởng ngoạm, mùi hương nồng đậm của nó có thể đuổi muỗi, thường được đặt ở sân nhà và ban công.

– Hoa Uất kim hương chứa một loại chất kiềm độc, tiếp xúc nhiều sẽ tăng các bệnh rụng lông rụng tóc.

– Phấn của một số loài hoa cỏ như hoa Tử kinh, tiếp xúc lâu sẽ dẫn đến chứng hen suyện hoặc khiến cho bệnh ho thêm nặng…

Vì vậy, việc đặt cây cối, hoa lá trong phòng ngủ phải được cân nhắc kỹ, làm sao để đảm bảo được chất lượng giấc ngủ.

www.kienquoc.vn

ĐĂNG KÝ TƯ VN 

NHẬN BÁO GIÁ VÀ ƯU ĐÃI HÔM NAY

Chia sẻ:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on email
Email
Share on telegram
Telegram
FOCUS INTERIOR

FOCUS INTERIOR

Có thể bạn sẽ thích

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Focus dành cho khách hàng quan tâm và cần đơn vị

Scroll to Top