Không Gian Giúp Phát Triển Khả Năng Sáng Tạo Của Trẻ

Không Gian Giúp Phát Triển Khả Năng Sáng Tạo Của Trẻ

Mọi trẻ em đều tiềm ẩn năng lực sáng tạo, vấn đề là người lớn có biết làm cách nào để khuyến khích trẻ, và tạo môi trường tốt cho sự sáng tạo của trẻ hay không. Sự sáng tạo của trẻ em phụ thuộc nhiều vào xúc cảm và tình huống, vì thế, nội thất phòng trẻ là một trong những điều kiện quan trọng góp phần vào sự phát triển khả năng sáng tạo của trẻ.

Thế giới trẻ thơ là thế giới cổ tích diệu kỳ!

Trẻ không thể phát triển tốt cả về thể chất lẫn trí tuệ trong một không gian tù túng, chật hẹp và bị giới hạn bởi những nội qui bạn đặt ra xuất phát từ những lo lắng của bạn về sự an toàn hay vệ sinh cho bé. Bạn cứ để cho bé thỏa thích vui chơi, bày vẽ, khám phá mọi thứ. Chúng có thể làm hỏng đồ trọng, bởi chơi, làm dơ sàn nhà…, nhưng điều đó không hề quan đây là cách chúng học hỏi và khám phá về thế giới xung quanh. Để an toàn cho trẻ, bạn chỉ cần lưu ý ngay từ đầu khi trang trí nội thất cho phòng bé là tất cả những vật dụng trong phòng không gây nguy hiểm chúng là được. Vì vậy, vật liệu nên dùng là vật liệu tự nhiên, sơn không gây dị ứng, sàn dành cho trẻ nên dùng loại gạch không trơn trợt hoặc sàn gỗ, tường nhà nên sơn bằng loại có thể chùi rửa được, và các đồ dùng không được có góc cạnh và các thành phải được làm bo tròn.

Không gian thoáng mát sẽ giúp trẻ thoải mái, phát triển trí tuệ của trẻ

Thế giới của trẻ là một thế giới diệu kỳ mà đôi khi người lớn không thể hiểu nổi, cũng như trẻ không thể thoải mái và phát triển khả năng sáng tạo trong thế giới người lớn. Vì vậy, cha mẹ hãy cho phép bé được “làm chủ” không gian riêng của mình, cho phép bé được tự do trang trí thêm trong phòng của bé theo cách mà chúng muốn, đừng áp đặt ý tưởng, mong muốn, cách làm của mình, hãy để trẻ được tự do thể hiện ý tưởng, được làm theo cái trẻ thích.

Nghiên cứu cho thấy, trẻ được sống trong gian phòng có màu sắc đẹp, tươi như xanh, vàng, cam thì trẻ có chỉ số IQ cao hơn và có tính sáng tạo hơn. Trong gian phòng với màu sắc tối như đen, nâu, chỉ số IQ của trẻ thấp hơn và chúng phản ứng chậm chạp hơn. Nếu bạn biết con mình thích màu nào nhất, bạn nên chọn màu đó làm màu chủ đạo cho phòng trẻ Tuy nhiên, tốt nhất là cho trẻ tiếp xúc với màu sắc đa dạng để phát triển hoàn hảo.

Nếu bé thích màu sắc hãy biến phòng bé trở thành một thế giới đầy sắc màu với bút vẽ, màu nước, màu sáp, bột nặn, phấn màu… Khuyến khích bé cầm bút chì lên và tha hồ vẽ vời những gì bé quan sát được xung quanh. Dùng chính những tác phẩm đó trang trí cho phòng bé. Điều quan trọng không phải là những tác phẩm đẹp nhưng là sự trải nghiệm, tìm tòi, thích thú, thể hiện những gì diễn ra trong nội tâm của trẻ, những đòi hỏi về sự hoàn hảo của người lớn có thể giất chết tính sáng tạo của trẻ.

Màu sắc kích thích khả năng tư duy và sáng tạo của trẻ

Trẻ rất hay bắt chước những gì diễn ra xung quanh trong cuộc sống, vì thế, nếu bạn muốn hướng bé tới những tính cách hay thói quen tốt nào thì hãy dùng những hình ảnh diễn tả điều đó trang trí trong phòng bé để bé luôn có thể nhìn thấy và làm theo. Nên có một kệ sách nhỏ trong phòng bé để giúp bé làm quen với sách và rèn luyện thói quen đọc sách ngay từ nhỏ.

Bạn cũng nên chú ý đến các dạng ánh sáng trong phòng trẻ: ánh sáng để học tập, ánh sáng để ngủ, và nên tận dụng nhiều ánh sáng tự nhiên để giúp cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

www.kienquoc.vn

ĐĂNG KÝ TƯ VN 

NHẬN BÁO GIÁ VÀ ƯU ĐÃI HÔM NAY

Chia sẻ:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on email
Email
Share on telegram
Telegram
FOCUS INTERIOR

FOCUS INTERIOR

Có thể bạn sẽ thích

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Focus dành cho khách hàng quan tâm và cần đơn vị

Scroll to Top